ഭാഗം 50
ഒട്ടാവയുടെ ഡൗൺടൗണിൽ നിന്നും അരമണിക്കൂർ ദൂരം ഡ്രൈവ് ചെയ്ത് ചരിത്ര പ്രധാനമായ കംബർലാൻഡ് ഹെറിറ്റേജ് വില്ലേജ് മ്യൂസിയത്തിൽ എത്തി. ഒട്ടാവാനഗരത്തിലെ കംബർലാൻഡ് വാർഡിലെ, നദിക്കരയിലുള്ള ഒരു സംയോജിത ഗ്രാമമാണ് കംബർ ലാൻഡ്. ചരിത്രപ്രസിദ്ധമായ ഗ്രാമത്തിന്റെ ഹൃദയ ഭാഗത്താണ് ഈ മ്യൂസിയം സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത്.
ഡസൻ കണക്കിന് പൈതൃക കെട്ടിടങ്ങളും യഥാർത്ഥ കാലഘട്ടത്തിലെ പുനർ നിർമാണങ്ങളും ഉൾക്കൊള്ളുന്ന ഇവിടം അവിസ്മരണീയമായ നിമിഷങ്ങൾ പ്രദാനം ചെയ്യുന്നതോടൊപ്പം ആഴത്തിലുളളതും വിദ്യാഭ്യാസപരവുമായ ഒരനുഭവം കൂടിയാണ്.
സാധാരണയായി പ്രവേശനഫീസ് ഈടാക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും ഞങ്ങൾ പോയ ദിവസം ഏതോ പ്രത്യേക കാരണത്താൽ, സൗജന്യമായി അകത്ത് കടക്കാനുള്ള അനുമതി ലഭിക്കുകയുണ്ടായി.
സമ്പന്നരും ദരിദ്രരും ശക്തരും കലാപകാരികളും നീതിമാൻമാരും തീവ്രവാദികളും തുടങ്ങി കംബർലാൻഡിലെ ജനങ്ങളുടെ കഥ പറഞ്ഞു തരുന്ന ഒരിടമാണിവിടം.
കംബർലാൻഡിനെ ഇന്നത്തെ നിലയിലേക്ക് രൂപപ്പെടുത്താൻ സഹായിച്ച ആളുകളുടെ സ്മരണ നിലനിർത്താൻ ഈ മ്യൂസിയം പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കുന്നുണ്ട്. ഇരുപതാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ ആദ്യകാല ജീവിതത്തിലെ ഒരു ജനറൽ സ്റ്റോർ മുതൽ ഒരു ട്രെയിൻ സ്റ്റേഷന്റെ ഘടനവരെ ഇവിടെ ഒരുക്കിയിട്ടുണ്ട്.
1981 ൽ തുറന്ന കംബർലാൻഡ് മ്യൂസിയത്തിൽ കമ്മ്യൂണിറ്റിയുടെ വിപുലമായ ആർക്കൈവുകളും പുരാവസ്തുക്കളും ഉൾപ്പെടുന്ന 40 ലധികം പ്രദർശനങ്ങൾ ഇവിടെയുണ്ട്.
പുരാതനമായ ദേവാലയത്തിന്റെ മാതൃക മുതൽ വിവിധ സംവിധാനങ്ങളെ പ്രതിനിധാനം ചെയ്യുന്ന നിരവധി മനോഹരങ്ങളായ കൊച്ചു കൊച്ചു കെട്ടിടങ്ങൾ വരെ അവിടവിടെയായി നിലകൊള്ളുന്നു. പഴയ കിണറും പശുത്തൊഴുത്തും ഫാമും ഫാക്ടറികളും വർക്ക് ഷോപ്പും തുടങ്ങി ഗ്രാമത്തിലെ ജീവിതരീതികൾ എല്ലാം തന്നെ അവിടെ അനാവരണം ചെയ്തിരിക്കുന്നു.
ഏക്കറുകളോളം പരന്നു കിടക്കുന്ന ഭൂമിയിൽ ധാരാളം മരങ്ങളും പുൽത്തകിടികളും നട്ടുപിടിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. ഫാൾസ് സീസൺ ആയതിനാൽ നിറക്കൂട്ടുകളിൽ ചാലിച്ചെടുത്ത പ്രകൃതിയുടെ സുന്ദരമായ ദൃശ്യങ്ങൾ മനസ്സിനെ കോൾമയിർ കൊള്ളിച്ചു.
മരങ്ങളുടെ ഇടയിലൂടെയുള്ള നടപ്പാതകളിലൂടെ നടന്ന് ഓരോ കെട്ടിടത്തിലും കയറിയിറങ്ങി. ചെറിയ ട്രാം പോലെയുള്ള വണ്ടിയിൽ കയറി ഒരു കി.മീറ്റർ അകലെയായി ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്ന പഴയ കാലത്തെ റെയിൽവേ സ്റ്റേഷന്റെ മാതൃകയിൽ ഓടുന്ന തീവണ്ടിയുടെ ചെറിയ ഘടനയിൽ കയറി. ചെറിയ പാളത്തിലൂടെ രണ്ട് വട്ടം കറങ്ങി തിരിച്ചു വന്നത് വളരെ രസകരമായി തോന്നി. ഹെറിറ്റേജ് വില്ലേജിന്റെ മുൻവശത്തുള്ള ആപ്പിൾ മരങ്ങളിൽ ചുവപ്പു നിറത്തിലുള്ള ആപ്പിളുകൾ വിളഞ്ഞ് പഴുത്ത് കിടക്കുന്നത് കാണാൻ നല്ല ഭംഗിയായിരുന്നു.
കയ്യെത്തി പറിച്ച ആപ്പിളുകൾ അവിടെ വെച്ചുതന്നെ ഞങ്ങൾ കഴിക്കുകയും ചെയ്തു. ഏകദേശം രണ്ടര മണിക്കൂറോളം അവിടെ ചിലവഴിച്ചതിന് ശേഷം പുറത്തിറങ്ങി പാർക്കിംഗ് ഏരിയായിലേക്ക് ഞങ്ങൾ നടന്നു.
മടക്കയാത്രയിൽ കൊച്ചുമകളുടെ പ്രിയ ഭക്ഷണമായ പിസ്സയും വാങ്ങി, ഞങ്ങൾ വീട്ടിലെത്തി.
(തുടരും)