ഭാഗം 49
സെപ്റ്റംബർ 23-ാം തീയതി ശനിയാഴ്ച പതിനൊന്ന് മണിയോടുകൂടി ക്യൂബക് സ്റ്റേറ്റിലെ, റിഗൗഡ് എന്ന സ്ഥലത്തുള്ള 'ഔർ ലേഡി ഓഫ് ലൂർദ് സാങ്ച്വറി' സന്ദർശിക്കുവാനായി ഞങ്ങൾ പോയി.
കാനഡയിലെ തെക്ക് പടിഞ്ഞാറൻ ക്യൂബെക്കിലുള്ള ഒരു നഗരമാണ് റിഗൗഡ്. 2021 സെൻസസ് പ്രകാരമുള്ള ഇവിടുത്തെ ജനസംഖ്യ 7854 ആണ്. ഈ പ്രദേശത്തിന്റെ മൂന്നിലൊന്ന് ഭാഗവും വനമാണ്.
റിഗൗഡ് പർവതത്തിന്റെ അടിവാരത്ത്, പ്രകൃതിയുടെ മനോഹാരിതയ്ക്ക് നടുവിൽ സ്ഥിതിചെയ്യുന്ന, ഒരു തീർത്ഥാടന കേന്ദ്രമാണ് 'ഔവർ ലേഡി ഓഫ് ലൂർദ് സാങ്ച്വറി.'
ആയിരത്തി എണ്ണൂറ്റി അമ്പത്തെട്ടിൽ ഫ്രാൻസിലെ ലൂർദിൽ വെച്ച് ബെർണാഡെ സൗബിറസ് എന്ന പെൺകുട്ടിക്ക് പരിശുദ്ധ കന്യകാമറിയം പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടതിന്റെയും മാതാവ് അവർക്ക് നൽകിയ സന്ദേശത്തിന്റേയും വെളിച്ചത്തിൽ, പതിനാറ് വർഷങ്ങൾക്ക് ശേഷം റിഗൗഡ് പർവതത്തിന്റെ ഒരു വശത്തുള്ള പാറയുടെ വിള്ളലിൽ ഒരു ഫ്രഞ്ച് വൈദികൻ തന്റെ ഹൃദയത്തിലുണ്ടായ വെളിപാടിനാൽ ലൂർദ് മാതാവിന്റെ പ്രതിമ സ്ഥാപിക്കുകയും നിരന്തരം അവിടെ പ്രാർത്ഥിക്കുകയും ചെയ്ത് പോന്നു.
അധികം താമസിയാതെ അനേകം പേർ അദ്ദേഹത്തെ അനുഗമിക്കുകയും മരിയൻ ഭക്തി നിറഞ്ഞുനിൽക്കുന്ന ചാപ്പലും പരിസരവും ആദ്യത്തെ തീർത്ഥാടന കേന്ദ്രമായി മാറുകയും ചെയ്തു.
പ്രതിസന്ധികളെ തുടർന്ന് കുറെക്കാലം അടച്ചിട്ടിരുന്ന ഈ സങ്കേതം അടുത്ത കാലത്താണ് വീണ്ടും തുറന്നത്. അന്ധകാരത്തെ അകറ്റുന്ന ഒരു ദീപനാളമായിട്ടാണ് ഈ സാങ്ച്വറി അറിയപ്പെട്ടിരുന്നത്.
സന്ദർശകർക്ക് ദൃഢമായ പ്രതീക്ഷയും ഉറപ്പും സമാധാനവും ലഭിക്കുന്ന ഒരിടമാണിത്. കൃപയുടെ ഒഴുക്കിൽ വളരെയേറെ അത്ഭുതകാര്യങ്ങൾ നടക്കുന്നതിനാൽ തീർത്ഥാടകരുടെ എണ്ണവും ഗണ്യമായ തോതിൽ വർധിച്ചു വന്നു.
ദൈവമാതാവിന്റെ സ്നേഹത്തിന് കീഴിൽ ആശ്രയം തേടുന്ന അനേകായിരം ഭക്തരുടെ നിലയ്ക്കാത്ത പ്രവാഹമാണിവിടെ.
ആശ്രമത്തിന്റെ മൈതാന ത്തിൽ പലയിടത്തായി മാതാവിന്റെ പ്രതിമകൾ സ്ഥാപിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഫലസിദ്ധി ലഭിക്കുമെന്ന ഉറപ്പോടെ ആളുകൾ
അതിന് മുന്നിൽ മെഴുകുതിരികൾ കത്തിച്ചു വച്ച് പ്രാർത്ഥിക്കുന്നു.
പാതയുടെ ഒരു വശത്ത് കുരിശിന്റെ വഴിയിലെ പതിനാല് സ്ഥലങ്ങളും നമ്പരിട്ട് അടയാളപ്പെടുത്തി ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നു.
ഫാൾസ് സീസണായിരുന്നതിനാൽ വർണങ്ങൾ വാരിവിതറി പ്രകൃതിയും ചമഞ്ഞൊരുങ്ങി. ശാന്തസുന്ദരമായ വന പശ്ചാത്തലത്തിൽ തലയെടുപ്പോടെ പലയിടങ്ങളിലായി ഉയർന്നു നിൽക്കുന്ന ലൂർദ് മാതാവിന്റെയും യേശു നാഥന്റേയും ഉൾപ്പെടെ നിരവധി പ്രതിമകളും കുരിശുകളും കെട്ടിടങ്ങളും ചാപ്പലുകളും എല്ലാം വളരെയധികം ആകർഷണീയമായ അനുഭവങ്ങൾ തന്നെയായിരുന്നു.
ഞങ്ങൾ ചെല്ലുമ്പോൾ യുക്രൈൻ ഭാഷയിലുള്ള വിശുദ്ധ കുർബാന ചാപ്പലിൽ നടക്കുകയായിരുന്നു. പുരോഹിതന്മാരുടേയും കന്യാസ്ത്രീകളുടേയും
കാർമികത്വത്തിൽ നടന്ന ഭക്തിസാന്ദ്രമായ ആരാധനയിൽ നിരവധി ആളുകളോടൊപ്പം ഞങ്ങളും പങ്ക് ചേർന്നു...
ജപമാലകൾ, മെഡലുകൾ, കുരിശുകൾ, മതപരമായ ചിത്രങ്ങൾ, ഐക്കണുകൾ, മതപരവും ആത്മീകവുമായ പുസ്തകങ്ങൾ തുടങ്ങി ധാരാളം സമ്മാനങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്ന ഒരു കടയും അവിടെ പ്രവർത്തിക്കുന്നുണ്ട്.
അപൂർവ്വ സൗന്ദര്യം നിറഞ്ഞു നിൽക്കുന്ന തീർത്ഥാടന കേന്ദ്രത്തിൽ നിന്നും പുറത്തിറങ്ങി, സമീപത്ത് തന്നെയുള്ള 'റിഗൗഡ് മോണ്ടി'ലേക്കായിരുന്നു പിന്നെ ഞങ്ങൾ പോയത്.
പാർക്കിംഗ് സെവൻ ഏരിയായിൽ വണ്ടി പാർക്ക് ചെയ്തിട്ട് ഒരു മൈൽ ദൂരം കാൽനടയായി മല കയറുവാൻ ഞങ്ങൾ തീരുമാനിച്ചു.
വനത്തിനുള്ളിലെ ഒറ്റയടിപ്പാത യിലൂടെ കുത്തനെയുള്ള കുന്നുകളും ചെരിവുകളും കയറിയിറങ്ങി. പാറകൾ നിറഞ്ഞ ഒരുയർന്ന സ്ഥലത്ത് പാതകൾ അവസാനിച്ചപ്പോൾ പ്രദേശത്തിന്റെ മനോഹരവും വ്യക്തവുമായ പനോരമിക് കാഴ്ചകളിൽ കണ്ണും മനസ്സും നിറഞ്ഞു.
തിരികെ നടക്കുമ്പോൾ നിരവധി ആളുകൾ തങ്ങളുടെ കുടുംബത്തോടൊപ്പവും വളർത്തുനായ്ക്കളോടൊപ്പവും മറ്റും കൊടുമുടിയെ ലക്ഷ്യമാക്കി മലകയറുന്നുണ്ടായിരുന്നു.
തിരികെ നടന്ന് വണ്ടിയുടെ സമീപം എത്തിയപ്പോഴേക്കും എല്ലാവരും തളർന്നിരുന്നു. കാറിൽ കരുതിയിരുന്ന ജ്യൂസും സ്നാക്സുമൊക്കെ കഴിച്ച്, വീട്ടിലേക്ക് തിരിച്ചു. ഒന്നരമണിക്കൂർ യാത്രയുടെ ഒടുവിൽ, ആറ് മണിയൊടെ ഞങ്ങൾ വീട്ടിലെത്തിച്ചേർന്നു.
(തുടരും)