മൊഴിയുടെ  വരിക്കാരാവുക.
SUBSCRIBE
 

Mozhi FB Users Group

Mozhi FB Group

മൊഴി അംഗങ്ങൾക്കായി FB Group ആരംഭിച്ചിരിക്കുന്നു.

Get Involved

Mozhi FB page

Mozhi FB Page

മൊഴി അംഗങ്ങൾക്കായി FB Page ആരംഭിച്ചിരിക്കുന്നു.

Follow

Strawberry picking

ഭാഗം 12

ഇളയമകളോടൊപ്പം രണ്ടാഴ്ചയോളം ഡൺഡീയിൽ താമസിച്ചിട്ട്, July ഒന്നാം തീയതി ഫാൽകിർക്ക് സന്ദർശനവും കഴിഞ്ഞ് ഞങ്ങൾ അബർഡീനിൽ തിരിച്ചെത്തി. 3-ാം തീയതി തിങ്കളാഴ്ച മുതൽ കുഞ്ഞുങ്ങൾക്ക് സമ്മർ വെക്കേഷൻ തുടങ്ങി. August 24 വരെ ഇവിടുത്തെ എല്ലാ സ്കൂളുകളും അടച്ചിടും. ഈ സമയങ്ങളിലാണ് പലരും സ്വന്തം നാടുകൾ സന്ദർശിക്കാൻ പോകുന്നത്.

കഴിഞ്ഞ വർഷത്തെ അവധിക്ക് മകളും കുടുംബവും നാട്ടിൽ വന്നിട്ടുണ്ടായിരുന്നു. ഈ വർഷം ഞങ്ങളിവിടെ ഉള്ളതിനാൽ മകൾക്കത് വളരെയേറെ ആശ്വാസമായിരുന്നു. സ്കൂളിന്റെ അവധി ദിവസങ്ങളിൽ, സാധാരണയായി കുട്ടികളെ ഇവിടെയുള്ള ഹോളിഡേ ക്ലബ്ബിലൊക്കെ ആക്കിയിട്ടാണ് മാതാപിതാക്കൾ ജോലിക്ക് പോകുന്നത്. എന്നാൽ സമ്മർ വെക്കേഷനിൽ മിക്ക ഹോളിഡേ ക്ലബ്ബുകളും അടവായിരിക്കും.

പന്ത്രണ്ട് വയസ്സിൽ താഴെയുള്ള കുട്ടികളെ തനിയേ വീട്ടിലിരുത്തി പോകാൻ ഇവിടുത്തെ നിയമം അനുവദിക്കുന്നതുമില്ല. 

പിന്നീടുളള ദിവസങ്ങളിൽ, കൊച്ചുമക്കളോടൊപ്പം വീട്ടിൽത്തന്നെ ആയിരുന്നെങ്കിലും ഇടയ്ക്കൊക്കെ അവരേയും കൊണ്ട് ഞങ്ങൾ നടക്കാൻ പോകുമായിരുന്നു.

ഏഴാം തീയതി, വെള്ളിയാഴ്ച മകളുടെ ജന്മദിനമായിരുന്നു. അന്നേ ദിവസം, മകളുടേയും മരുമകന്റേയും സുഹൃത് വലയത്തിലുളള കുറച്ച് പേരെ കുടുംബസഹിതം ഡിന്നറിന് ക്ഷണിച്ചിട്ടുണ്ടായിരുന്നു. 

വീട് വൃത്തിയാക്കലും പാചകവും മറ്റുമായ ആകെ തിരക്കായിരുന്നു. ബിരിയാണി ഉൾപ്പെടെ രുചികരമായ കുറേ വിഭവങ്ങൾ ഞങ്ങൾ ഒരുക്കി. ഏഴര മണിയോട് കൂടി എല്ലാവരും വന്നു തുടങ്ങി. പരിചയപ്പെടലും, കുശലാന്വേഷണങ്ങൾക്കുമിടയിൽ കേക്ക് കട്ട് ചെയ്തു.

സ്നേഹസംഭാഷണങ്ങൾക്കും കുട്ടികളുടെ കളികൾക്കുമിടയിൽ രസകരമായ ഒരു പിടി മത്സരങ്ങളും നടത്തുകയുണ്ടായി. ലോകകാര്യങ്ങളിലും രാഷ്ട്രീയത്തിലും  സജീവമായ ചർച്ചകൾ നടത്തി, പുരുഷന്മാരും അവരുടെ അറിവുകൾ പരസ്പരം പങ്ക് വച്ചുകൊണ്ടിരുന്നു. ഡിന്നർ പാർട്ടി കഴിഞ്ഞ് വന്നവരൊക്കെ സന്തോഷത്തോടെ യാത്ര പറഞ്ഞ് പിരിഞ്ഞ് പോയപ്പോഴേക്കും മണി പന്ത്രണ്ട് കഴിഞ്ഞിരുന്നു.

അടുത്ത ദിവസം ലഞ്ച് കഴിഞ്ഞ് ഞങ്ങൾ സ്ട്രോബറി പിക്കിംഗിന് പോയി.അബർഡീനിൽ ത്തന്നെയുള്ള മിഡിൽടൺ ഫാമിലേക്കായിരുന്നു ഞങ്ങൾ പോയത്. പടിഞ്ഞാറൻ നാടുകളിൽ സീസൺ അനുസരിച്ച് ആപ്പിൾ, മുന്തിരി, സ്ട്രോബറി, റാസ്ബറി തുടങ്ങിയ വിവിധയിനം പഴങ്ങളുടെ വിളവെടുപ്പിന്റെ ഒരു പ്രത്യേക രീതിയാണിത്. തോട്ടത്തിൽ കയറി എത്രവേണമെങ്കിലും പറിച്ചെടുത്ത് കഴിക്കാനുള്ള സ്വാതന്ത്ര്യം ഉണ്ടെങ്കിലും വീട്ടിലേക്ക് കൊണ്ടു പോകുന്നതിന്, തൂക്കമനുസരിച്ചുള്ള പൈസ കൊടുക്കണം.

മിഡിൽടൺ ഓഫ് പോട്ടർടണിൽ സ്ഥിതി ചെയ്യുന്ന ജനപ്രിയ ഫാമുകളിൽ ഒന്നാണിത്. ശാന്തസുന്ദരവും വിശാലവുമായ ഒരു കൃഷിസ്ഥലമായിരുന്നു അത്. പാർക്കിംങ് ഏരിയയിലേക്ക് പ്രവേശിക്കുന്നതിനു മുൻപ് തന്നെ റോഡിന്റെ ഒരു വശത്തായി കുട്ടികൾക്ക് വേണ്ടിയുള്ള സാമാന്യം വലിപ്പമുള ഒരു കളിസ്ഥലവും അതിനോട് ചേർന്ന് ഫുട്ബാൾ കളിക്കാൻ പാകത്തിലുള്ള പുൽത്തകിടികളും ക്രമീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. 

എതിർ വശത്തായി കണ്ണെത്താദൂരത്തോളം പരന്ന് കിടക്കുന്ന  തോട്ടങ്ങളിൽ, നിറയെ വിളഞ്ഞ് കിടക്കുന്ന സ്ട്രോബറി പഴങ്ങൾ, അതിമനോഹരമായ ഒരു കാഴ്ച തന്നെയായിരുന്നു.  പല ഭാഗങ്ങളിലായി ധാരാളം ആളുകൾ, പഴുത്തു വിളഞ്ഞ, കടും ചുമപ്പ് നിറത്തിലുള്ള ബെറികൾ പറിച്ചെടുക്കുന്നുണ്ട്.  

അവിടെ നിന്നും ലഭിച്ച കുട്ടകളിൽ, ഇലകൾ വകഞ്ഞു മാറ്റി ഞങ്ങളും പഴങ്ങൾ ശേഖരിക്കുന്നതിനോടൊപ്പം കഴിക്കുകയും ചെയ്തു. എന്നെന്നും മനസ്സിൽ തങ്ങിനിൽക്കുന്ന മനോഹരമായ ഒരു അനുഭവം തന്നെയായിരുന്നു അത്. നിറഞ്ഞ കുട്ടകൾ കൗണ്ടറിൽ കൊണ്ടുപോയി തൂക്കമനുസരിച്ചുള്ള പൈസ കൊടുത്തതിന് ശേഷം ഞങ്ങൾ വീട്ടിലേക്ക് പോയി.

അവിടെ നിന്നും പിന്നീട് ഞങ്ങൾ പോയത്, Dyce എന്ന സ്ഥലത്തേക്കാണ്. അബർഡീൻ എയർപോർട്ട് സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത് ഇവിടെയാണ്.  

അബർഡീനിലെ ഓയിൽ ഫീൽഡ് കമ്പനികൾ ഉള്ളതും ഇതിനടുത്താണ്. അവിടെയുള്ള ഒരു  കമ്പനിയിലാണ് ഞങ്ങളുടെ മരുമകൻ ജോലിചെയ്യുന്നത്. കാറിലിരുന്ന്, വഴിയോരക്കാഴ്ചകളൊക്കെ കണ്ട്, അവിടെ നിന്നും ഞങ്ങൾ അബർഡീൻ ബീച്ചിലെത്തി.

അബർഡീൻ തുറമുഖത്തിനും ഡോൺ നദിയ്ക്കും ഇടയിലുള്ള നീണ്ടുകിടക്കുന്ന ഈ ബീച്ച്, സ്വർണനിറത്തിലുളള മണലിന് വളരെയേറെ പ്രശസ്തമാണ്.  കടൽക്കാറ്റേറ്റ് തണുത്തു വിറച്ചെങ്കിലും അലതല്ലിച്ചിതറുന്ന തിരമാലകളെ നോക്കി കുറച്ച്സമയം ഞങ്ങളവിടെ ചിലവഴിച്ചു.

ക്വീൻസ് ലിങ്ക്സ് ലെഷർ പാർക്ക് ഈ പ്രദേശത്താണ് സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്. കൂടാതെ നിരവധി ഷോപ്പുകളും റെസ്റ്റോറന്റുകളും  9- സ്ക്രീൻ സിനിമാ വേൾഡ് സിനിമയും ഇവിടെയുണ്ട്. ലെഷർപാർക്കിനോട് ചേർന്നാണ് കൊഡോണയുടെ അമ്യൂസ്മെന്റ് പാർക്ക്.

 ഇവിടുത്തെ പ്രധാനപ്പെട്ട ഹൈപ്പർ മാർക്കറ്റുകളിലൊന്നായ അസ്ഡ യിൽ കയറി അത്യാവശ്യമുള്ള സാധനങ്ങൾ വാങ്ങിയതിന് ശേഷം  മക്ഡൊണാൾസിൽ നിന്നും ഭക്ഷണവും കഴിച്ച് ഞങ്ങൾ വീട്ടിലേക്ക് മടങ്ങി.

അടുത്ത ദിവസവും ഉച്ചകഴിഞ്ഞ് യൂണിയൻ സ്ട്രീറ്റിലുള്ള യൂണിയൻ സ്ക്വയർ മാൾ സന്ദർശിച്ചു. അതിനടുത്തുള്ള സ്പോർട്ട്സിന്റെ സാധനങ്ങൾ വിൽക്കുന്ന കടയിൽ കയറി കുട്ടികൾക്ക് ഷൂസും മറ്റും വാങ്ങി. അവിടെ നിന്നും അബർഡീൻ നഗരത്തിന്റെ അഭിമാനമായ അബർഡീൻ യൂണിവേർസിറ്റിയുടെ മുന്നിൽ ഞങ്ങൾ ഇറങ്ങി. 

Aberdeen university

സ്കോട്ലൻഡിലെ ഒരു പൊതു ഗവേഷണ സർവകലാശാലയാണ് ആബർഡീൻ യൂണിവേഴ്സിറ്റി. കിംഗ്സ് കോളേജ്, മാരിഷാൽ കോളേജ്, ക്രൈസ്റ്റ് കോളേജ് എന്നീ മൂന്ന് കോളേജുകൾ ഈ സർവകലാശാലയിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു. 

കൂടാതെ സ്കൂൾ ഓഫ് മെഡിസിൻ ആന്റ് ഡെന്റിസ്ട്രിയും സ്കൂൾ ഓഫ് മെഡിക്കൽ സയൻസും ഉണ്ട്. യൂറോപ്പിലെ ഏറ്റവും വലിയ ആരോഗ്യ കാമ്പസുകളിൽ ഒന്നാണിത്.

 ലോകത്തിലെ മികച്ച 160 സർവകലാശാലകളിൽ, ഇവിടം സ്ഥിരമായി റാങ്ക് ചെയ്യപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. അഞ്ച് നോബൽ സമ്മാന ജേതാക്കൾ ഈ സർവ്വകലാശാലയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. 

ഓൾഡ് അബർഡീനിലെ കിംഗ്സ് കോളജിലാണ് സർവ കലാശാലയുടെ പ്രധാന കാമ്പസ്. ഇരുപതാം നൂറ്റാണ്ടിലെ നിരവധി കെട്ടിടങ്ങൾക്ക് പുറമേ, പുരാതനമായ യഥാർത്ഥ കെട്ടിടങ്ങളും ഇപ്പോൾ ഉപയോഗത്തിലുണ്ട്.

സമ്മർ വെക്കേഷൻ ആയിരുന്നതിനാൽ കോളേജ് പരിസരത്തൊന്നും ആരും ഉണ്ടായിരുന്നില്ല. കാമ്പസിനുള്ളിലെ നനുത്ത പുൽത്തകിടികളിലൂടെ ഞങ്ങൾ നടന്നു. പൂന്തോട്ടങ്ങളാൽ അലംകൃതമായ ശാന്തസുന്ദരമായ അന്തരീക്ഷം മനസ്സിനെ വല്ലാതെ സ്വാധീനിച്ചു.

വിശാലമായ കളിസ്ഥലങ്ങളിൽ പുല്ലുകൾ വച്ച് പിടിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു. ഇടവഴിപ്പാതകളിലൂടെ നടക്കുമ്പോൾ, പോയ്മറഞ്ഞ കലാലയ ജീവിതത്തിന്റെ മധുരസ്മരണകൾ മനസ്സിലൂടെ ഓടി മറഞ്ഞു. 

യൂണിവേഴ്സിറ്റിയിൽ നിന്നും ഇറങ്ങിയപ്പോഴേക്കും ആറ് മണി കഴിഞ്ഞിരുന്നു. പുറത്ത് നിന്നും ഭക്ഷണം കഴിച്ചിട്ട് വീട്ടിലേക്ക് പോകാമെന്നാണ് തീരുമാനിച്ചിരുന്നത്. യു.കെയിലെ പ്രസിദ്ധമായ 'ഫിഷ് ആന്റ് ചിപ്സ്'  കഴിക്കുവാനായി ഞങ്ങൾ ഒരു റെസ്റ്റോറന്റിലേക്ക് കയറി.

സ്‌കോട്ട്ലൻഡിലെ, യൂ.കെയിലെത്തന്നെ ഒരു പ്രധാനപ്പെട്ട ഭക്ഷണമാണ് ഫിഷ് ആന്റ് ചിപ്സ്. ഒരു പ്രത്യേക രീതിയിൽ വറുത്തെടുത്ത, ചൂടുള്ള മത്സ്യം, പൊട്ടറ്റോ ചിപ്സിനോടൊപ്പം ലഭിക്കുന്നു. ബ്രിട്ടന്റെ ദേശീയ വിഭവമായാണ്  ഇത് അറിയപ്പെടുന്നത്.

അടുത്ത ദിവസം മകൾക്ക് അവധിയായതിനാൽ, പ്രഭാത ഭക്ഷണമൊക്കെ കഴിഞ്ഞ് പത്ത്മണിയോട് കൂടി മകളോടും കുഞ്ഞുങ്ങളാടുമൊപ്പം വീട്ടിൽ നിന്നുമിറങ്ങി അബർഡീനിന്റെ ഹൃദയഭാഗത്തുള്ള യൂണിയൻ സ്ട്രീറ്റിലുടെ ഞങ്ങൾ നടന്നു. 

തെരുവിലെ പ്രധാനപ്പെട്ട കടകളിലൊന്നായ പ്രൈംമാർക്കിൽ കയറി ചെറിയ രീതിയിലുള്ള ഷോപ്പിംഗിന് ശേഷം, യൂണിയൻ സ്ക്വയർ മാളിനോട് ചേർന്ന് കിടക്കുന്ന അബർഡീൻ റെയിൽവേസ്റ്റേഷനിലേക്ക് നടന്നു. 

ഗ്ലാസ്ഗോ, എഡിൻബർഗ് എന്നീ പ്രധാന നഗരങ്ങൾക്ക് വടക്കുള്ള സ്കോട്ട്ലൻഡിലെ ഏറ്റവും തിരക്കേറിയ റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനാണിത്. സ്കോട്ട് റെയിൽ ആണ് സ്റ്റേഷൻ നിയന്ത്രിക്കുന്നത്. ബ്രിട്ടന്റെ എല്ലാ ഭാഗങ്ങളിലേക്കും ഇവിടെ നിന്നുള്ള സർവീസുകൾ ലഭ്യമാണ്. 

പ്രാദേശികവും ദേശീയവുമായുള്ള ബസ്സ്സർവീസുകൾ ഉൾപ്പെടുന്ന ബസ്സ്സ്റ്റേഷൻ, ഇതിന്റെ തൊട്ടടുത്തുള്ള യൂണിയൻ സ്ക്വയർ ഷോപ്പിംഗ് സെന്ററിന്റെ മറുവശത്തായിട്ട് കാണപ്പെടുന്നു.. 

കുട്ടികളുടെ താൽപര്യപ്രകാരം ബർഗർകിംഗിൽ കയറി, അവരുടെ ഇഷ്ടഭക്ഷണമായ  ഹാംബർഗർ വാങ്ങിക്കഴിച്ചതിന് ശേഷം റോഡിന്റെ വശത്തുള്ള നടപ്പാതയിലൂടെ വഴിക്കാഴ്ചകൾ കണ്ട് ഞങ്ങൾ വീട്ടിലേക്ക് മടങ്ങി.

അന്ന് വൈകിട്ട് നാലുമണിയോട് കൂടി ഒരു മെൽ ദൂരം അകലെ താമസിക്കുന്ന, മകളുടെ ഒരു കൂട്ടുകാരിയേയും കുടുംബത്തേയും സന്ദർശിക്കാനായി ഞങ്ങൾ പോയി. രണ്ട് ദിവസങ്ങൾക്ക്‌ ശേഷം നാട്ടിലേക്ക് പോകാനുള്ള തിരക്കുകളിലായിരുന്നു അവർ. ഞങ്ങളുടെ കൊച്ചുമക്കൾ പഠിക്കുന്ന അതേ സ്കൂളിൽ ത്തന്നെയായിരുന്നു അവരുടെ മകനും പഠിക്കുന്നത്. കുശലാന്വേഷണങ്ങളും ചായ കുടിയുമൊക്കെ കഴിഞ്ഞ് അരമണിക്കൂറിനുള്ളിൽത്തന്നെ ഞങ്ങൾ അവിടെ നിന്നും ഇറങ്ങി.

(തുടരും)

FREE Newsletter

കഥ, നോവൽ, യാത്രാവിവരണം, അനുഭവങ്ങൾ തുടങ്ങി എല്ലാ പുതിയ രചനകളെപ്പറ്റിയും, ഓൺലൈൻ പരിപാടികളെപ്പറ്റിയും, മത്സരങ്ങളെപ്പറ്റിയും, നേരിട്ടറിയാൻ മൊഴിയുടെ വാർത്താക്കുറിപ്പിനു സൗജന്യമായി വരിക്കാരാവുക.
I agree with the Terms and conditions and the Privacy policy

ശ്രേഷ്ഠ രചനകൾ

നോവലുകൾ

 malayalam novels
READ