മൊഴിയുടെ  വരിക്കാരാവുക.
SUBSCRIBE
 

Mozhi FB Users Group

Mozhi FB Group

മൊഴി അംഗങ്ങൾക്കായി FB Group ആരംഭിച്ചിരിക്കുന്നു.

Get Involved

Mozhi FB page

Mozhi FB Page

മൊഴി അംഗങ്ങൾക്കായി FB Page ആരംഭിച്ചിരിക്കുന്നു.

Follow

Ottawa Roman Catholic church

ഭാഗം 35

റൈഡോ സ്ട്രീറ്റിലുള്ള മൂന്ന് നില ഷോപ്പിംഗ് മാളാണ്, റൈഡോ സെന്റർ. ബൈവാർഡ് മാർക്കറ്റ്, റൈഡോ കനാൽ, മക്കെൻസി കിംഗ് ബ്രിഡ്ജ് എന്നിവയ്ക്ക് സമീപമാണ് ഈ സെന്റർ നിലകൊള്ളുന്നത്. ദേശീയ തലസ്ഥാന മേഖലയിലെ ഏറ്റവും വലിയ ഷോപ്പിംഗ് മാളും കാനഡയിലെ ആറാമത്തെ വലിയ മാളും ആണിത്.

മൂന്നാമത്തെ നിലയിലുള്ള ഫുഡ്കോർട്ടിൽ കയറി കെ.എഫ്. സി ഓർഡർ ചെയ്ത്, കഴിച്ചതിന് ശേഷം അവിടെ നിന്നും ഇറങ്ങി, 'നോട്രെഡാം കത്തീഡ്രൽ ബസലിക്ക' കാണുവാനായി പോയി. ഒട്ടാവായിലുള്ള ഒരു റോമൻ കാത്തലിക് മൈനർ ബസിലിക്കയാണിത്. കനേഡിയൻ വാസ്തുവിദ്യയിലെ ഒരു വലിയ ഗോഥിക് റിവൈവൽ ശൈലിയുടെ അസാധാരണമായ ഉദാഹരണമാണിത്. ആഷ്ലാർ ചുണ്ണാമ്പുകല്ലുകൾ കൊണ്ടാണ് ഇത് നിർമിച്ചിട്ടുള്ളത്. ഒട്ടാവായിലെ ലോവർ ടൗൺ ഏരിയായിലെ നാഷണൽ ഗാലറി ഓഫ് കാനഡയ്ക്ക് കുറുകെ, സെന്റ് പാട്രിക്, ഗിഗസ് എന്നീ തെരുവുകൾക്കിടയിലുള്ള സസെക്സ് ഡ്രൈവിലാണ് ഇത് സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത്. ഒട്ടാവായിലെ കത്തോലിക്കാ സമൂഹത്തിന്റെ ഭൗതികവും ആത്മീകവുമായ കേന്ദ്രമെന്ന നിലയിൽ, കത്തിഡ്രലിന്റെ തെക്ക് വശത്ത് ആർച്ച്ബിഷപ്പിന്റെ കൊട്ടാരവും വടക്ക് വശത്ത് മുൻ കോളേജ് ഓഫ് ബി ടൗണും ഗ്രേ സന്യാസികളുടെ മദർ ഹൗസും ഉണ്ട്. 1990 ലാണ് ഇത് കാനഡയുടെ ദേശീയ ചരിത്ര സൈറ്റായി പ്രഖ്യാപിക്കപ്പെട്ടത്. ഒട്ടാവായിലെ ഏറ്റവും പഴക്കമേറിയതും വലുതുമായ ദേവാലയവും നഗരത്തിലെ റോമൻ കത്തോലിക്ക ആർച്ച്ബിഷപ്പിന്റെ ഇരിപ്പിടവുമാണ് ഇവിടം. ഈ പള്ളിയുടെ ഇരട്ട ശിഖരങ്ങളും സ്വർണം പൂശിയ മഡോണയും സമീപത്തുള്ള പാർലമെന്റ് കുന്നിൽ നിന്നും ചുറ്റുമുള്ള പ്രദേശങ്ങളിൽ നിന്നും എളുപ്പത്തിൽ തിരിച്ചറിയാൻ കഴിയുന്നവയാണ്. പള്ളി, അവസാനമായി പുതുക്കിപ്പണിയുകയും പുന:സ്ഥാപിക്കുകയും ചെയ്തത് 1990 കളുടെ അവസാനത്തോടെയാണ്.

ഫ്രഞ്ചിലും ഇംഗ്ലീഷിലുമുള്ള ശുശ്രൂഷകൾ ഇവിടെ നടക്കാറുണ്ടെങ്കിലും പ്രധാനപ്പെട്ട വിശുദ്ധ കുർബാനകളെല്ലാം ഫ്രഞ്ചിൽ തന്നെയാണ് നടത്തുന്നത്. പ്രവേശനം തികച്ചും സൗജന്യമാണ്. റിസർവേഷനോ, ടിക്കറ്റുകളോ ഒന്നും തന്നെയില്ല. എല്ലാ വർഷവും ഈസ്റ്റർ, ക്രിസ്തുമസ്സ് സർവ്വീസുകൾ, 'സാർട്ട് ആർഡ് ലൈറ്റ്' ടെലിവിഷനിൽ ദേശീയ തലത്തിൽ സംപ്രേക്ഷണം ചെയ്യപ്പെടുന്നുണ്ട്. നിയോ- ഗോഥിക് ശൈലിയിൽ നിർമിച്ചിരിക്കുന്ന പള്ളിയുടെ ആകർഷണീയത ഒന്ന് വേറെ തന്നെയാണ്. റോഡിനരികിൽ വണ്ടി പാർക്ക് ചെയ്തിട്ട് തുറന്നു കിടന്ന പ്രധാന വാതിലിലൂടെ ഞങ്ങൾ അകത്ത് കയറി. പള്ളിയുടെ ഉൾവശം ശോഭയുള്ള ചായം പൂശി മനോഹരമായ കൊത്തുപണികളാൽ അലങ്കരിച്ചിരിക്കുന്നു. കൂടാതെ നിരവധി സ്റ്റെയിൻ ഗ്ലാസ്സ് ജനാലകൾ കൊണ്ട് സമ്പന്നമാക്കിയിരിക്കുന്നു. തടി കൊണ്ടുണ്ടാക്കിയ മുപ്പത് വലിയ ശില്പങ്ങൾ അതിനുള്ളിൽ ഉണ്ട്. വിശുദ്ധ കുടുംബം, വിശുദ്ധരായ യോഹന്നാൻ സ്നാപകൻ, പാട്രിക് എന്നിവരെ കൂടാതെ, ഫ്രഞ്ച്, ഐറിഷ് കത്തോലിക്കരുടെ രക്ഷാധികാരികളും ഇവയിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു.

കത്തീഡ്രൽ ഗ്രൗണ്ടിന്റെ തെക്ക് പടിഞ്ഞാറുള്ള ഒരു കോണിൽ, കത്തീഡ്രലിലെ ആദ്യത്തെ ബിഷപ്പായ, ജോസഫ് ബ്രൂണോ ഗിഗൂസിന്റെ ഒരു പ്രതിമയും സ്ഥാപിച്ചിട്ടുണ്ട്. കണ്ണിനേയും മനസ്സിനേയും കുളിരണിയിക്കുന്ന മനോഹരമായ ദൃശ്യങ്ങൾ കണ്ടതിന് ശേഷം, ശാന്തസുന്ദരമായ അന്തരീക്ഷത്തിൽ കുറച്ചുനേരമിരുന്ന് പ്രാർത്ഥിച്ചു. പള്ളിയിൽ നിന്നും പുറത്തിറങ്ങി, അഭിമുഖമായി സ്ഥിതിചെയ്യുന്ന നാഷണൽ ആർട്ട് ഗാലറി മ്യൂസിയത്തിലേക്ക് നടന്നു. റൈഡോ കനാലിന്റെ കുറുകെ അഭിമുഖീകരിക്കുന്ന ഗംഭീരമായ ഒരു ഗാലറിയാണ്. ആകർഷകമായ ശേഖരങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്ന ഇവിടം, ബ്ലോക്ക്ബസ്റ്റർ ട്രാവലിംഗ് എക്സിബിഷനുകൾക്ക് ആതിഥേയത്വം വഹിക്കുന്നു. 1880 ൽ ഒട്ടാവായിൽ സ്ഥാപിതമായ ഈ മ്യൂസിയത്തിൽ ആധുനികവും സമകാലീനവുമായ കനേഡിയൻ കലകളുടെ മികച്ച ശേഖരം തന്നെയുണ്ട്.

spider ottawa

ചിലന്തിയുടെ വലിയ ഒരു ശിൽപം, ഗാലറിയുടെ പ്രവേശന വാതിലിന് സമീപം സ്ഥാപിച്ചിട്ടുണ്ട്. 1999- ൽ ലൂയിസ് ബൂർഷ്വാ എന്ന കലാകാരനാണ്, വെങ്കലവും സ്റ്റെയിൻലെസ്സ് സ്റ്റീലും മാർബിളും ഉപയോഗിച്ച് ഇത് നിർമിച്ചത്. 30 അടിയിലധികം ഉയരവും 33 അടിയിലധികം വീതിയുമുള്ള ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ ചിലന്തിയെ ചിത്രികരിക്കുന്ന ശിൽപമാണിത്. അതിൽ 32 മാർബിൾ മുട്ടകൾ അടങ്ങിയ ഒരു സഞ്ചിയും ഉൾക്കൊള്ളുന്നുണ്ട്. വയറും നെഞ്ചും നിർമിച്ചിരിക്കുന്നത് വെങ്കലത്തിലാണ്. അവിടെ നിന്നുമിറങ്ങി, ഒട്ടാവ ടൗണിന്റെ ഹൃദയഭാഗത്തുകൂടി വണ്ടി നീങ്ങിക്കൊണ്ടിരുന്നു. മകനും കുടുംബവും നാല് വർഷത്തിലധികം താമസിച്ചിരുന്ന, സെന്റ് ലോറന്റ് സ്ട്രീറ്റിലുള്ള പഴയ അപ്പാർട്ട്മെന്റിന്റെ മുൻപിൽ വണ്ടി നിർത്തി, ഞങ്ങൾ ഇറങ്ങി. ടൗണിനോട് ചേർന്നുള്ള മുപ്പതിലധികം നിലകളുള്ള വലിയൊരു കെട്ടിടത്തിലെ, രണ്ടാം നിലയിലുള്ള അപ്പാർട്ട്മെന്റിലായിരുന്നു അവർ താമസിച്ചിരുന്നത്. മരങ്ങളും പുൽത്തകിടികളും നിറഞ്ഞ സുന്ദരമായ പരിസരവും ജീവിതസൗകര്യങ്ങൾ നിറഞ്ഞ ചുറ്റുപാടുകളുമെല്ലാം നിരീക്ഷിച്ചതിന് ശേഷം, അവിടെ നിന്നും ഏഴുമിനിറ്റ് മാത്രം ദൂരമുള്ള മരുമകളുടെ ഓഫീസിലേക്ക് പോയി. അഞ്ചരമണിക്ക് ജോലി കഴിഞ്ഞിറങ്ങിയ, അവളേയും പിക് ചെയ്ത്, ഞങ്ങളന്ന് വീട്ടിൽ തിരിച്ചെത്തി.

(തുടരും)

FREE Newsletter

കഥ, നോവൽ, യാത്രാവിവരണം, അനുഭവങ്ങൾ തുടങ്ങി എല്ലാ പുതിയ രചനകളെപ്പറ്റിയും, ഓൺലൈൻ പരിപാടികളെപ്പറ്റിയും, മത്സരങ്ങളെപ്പറ്റിയും, നേരിട്ടറിയാൻ മൊഴിയുടെ വാർത്താക്കുറിപ്പിനു സൗജന്യമായി വരിക്കാരാവുക.
I agree with the Terms and conditions and the Privacy policy

ശ്രേഷ്ഠ രചനകൾ

നോവലുകൾ

 malayalam novels
READ