ഭാഗം 23
സുഖകരമായ ഒരുറക്കത്തിന് ശേഷം കുളിച്ചൊരുങ്ങി, ബ്രേക്ഫാസ്റ്റ് കഴിക്കാനായി കാന്റീനിലേക്ക് പോയി. കോണ്ടിനെന്റൽ രീതിയിലുള്ള വിവിധയിനം വിഭവങ്ങൾ സമയമെടുത്തു തന്നെ ഞങ്ങൾ ആസ്വദിച്ച് കഴിച്ചു.
മുറിയിലെത്തി ഫ്രഷായതിന് ശേഷം ഒമ്പത് മണിക്ക് ഞങ്ങൾ സിറ്റി എയർപോർട്ട് സ്റ്റേഷനിലെത്തി. DLR ന്റെ നോർത്തേൺ ലൈനിലുള്ള ട്രെയിനിൽ കയറി കാനൻ സ്ട്രീറ്റിൽ ഇറങ്ങി. അവിടെ നിന്നും ജൂബിലി ലൈനിലുള്ള ട്യൂബിൽ കയറി ലണ്ടൻ ബ്രിഡ്ജ് സ്റ്റേഷനിൽ എത്തി.
ലണ്ടൻ ഭൂഗർഭ റെയിൽവേയുടെ നോർത്തേൺ ലൈനും ജൂബിലി ലൈനും സേവനം നടത്തുന്ന ഒരു സെൻട്രൽ റെയിൽവേ ടെർമിനസാണ് ലണ്ടൻ ബ്രിഡ്ജ്.
വളരെയേറെ പഴക്കമുള്ളതും ലണ്ടനിലെ തിരക്കേറിയതുമായ ഈ സ്റ്റേഷൻ, തേംസ് നദിയുടെ തെക്ക് ഭാഗത്തുള്ള രണ്ട് പ്രധാന ടെർമിനുകളിൽ ഒന്നാണ്. മറ്റൊന്ന് വാട്ടർലൂ സ്റ്റേഷനാണ്.
പുറത്തിറങ്ങി സഞ്ചാരികളുടെ ബാഹുല്യം നിറഞ്ഞ റോഡിലൂടെ ടവർ ബ്രിഡ്ജിനെ ലക്ഷ്യമാക്കി ഞങ്ങൾ നടന്നു.
ലണ്ടൻ ടവറിന് സമീപം തേംസ് നദി മുറിച്ചു കടക്കുന്ന ഒരു സസ്പെൻഷൻ ബ്രിഡ്ജാണ് ടവർ ബ്രിഡ്ജ്.
800 അടി നീളമുള്ള പാലത്തിന് മുകളിലെ, നടപ്പാതകളാൽ ബന്ധിച്ചിരിക്കുന്ന രണ്ട് ടവറുകളും ഷിപ്പുകളുടെ ഗതാഗതം അനുവദിക്കുന്ന വിധം ഹൈഡ്രോളിക് പവറുപയോഗിച്ച് പാലം തുറക്കാൻ കഴിയുന്ന ഒരു സെൻട്രൽ ജോഡി ബാസ്കുലുകളും ഉണ്ട്.
ലണ്ടൻ ഇന്നർ റിംഗ് റോഡിന്റെ ഭാഗമായ പാലം ദിവസവും 40000 ക്രോസിംഗുകളുള്ള ഒരു പ്രധാന ട്രാഫിക് റൂട്ടായി ഉപയോഗിക്കുന്നു.
ബ്രിഡ്ജ് ഡെക്ക് വാഹനങ്ങൾക്കും കാൽനടക്കാർക്കും സൗജന്യമായി ഇതിലൂടെ യാത്രചെയ്യാവുന്നതാണ്. അതേസമയം, പാലത്തിന്റെ മുകളിലുള്ള ഇരട്ടഗോപുരങ്ങൾ, ഉയർന്ന ലെവൽ നടപ്പാതകൾ, വിക്ടോറിയൻ ടവർ, എക്സിബിഷന്റെ ഭാഗമായ എഞ്ചിൻ മുറികൾ തുടങ്ങിയവ സന്ദർശിക്കാൻ പ്രവേശന ഫീസ് ഈടാക്കുന്നു.
ലണ്ടനിലെ ഒരു ലാൻഡ് മാർക്കായി മാറിയിരിക്കുന്ന ഈ പാലം 1894 ജൂൺ 30 ന് വെയിൽസ് രാജകുമാരനും രാജകുമാരിയും ചേർന്ന് ഔദ്യോഗികമായി തുറന്നു.
പാലത്തിന്റെ തൂണുകളിൽ നിർമിച്ചിരിക്കുന്ന രണ്ട് ടവറുകൾക്ക് 65 മീറ്റർ വീതം ഉയരമുണ്ട്. ഇതിനിടയിലുള്ള 200 അടി മധ്യഭാഗം രണ്ട് തുല്യ ബാസ്ക്യൂളുകളായി വിഭജിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.
അവ 86 ഡിഗ്രി കോണിലേക്ക് ഉയർത്തി നദിയിലൂടെയുള്ള ഗതാഗതം അനുവദിക്കുന്നു. ഉയരമുള്ള ബോട്ടുകളെ കടത്തിവിടാനാണ് ഈ പാലം തുറക്കുന്നത്.
ഒരു ദിവസത്തിൽ കുറഞ്ഞത് രണ്ട് തവണയെങ്കിലും ഈ പാലം തുറക്കാറുണ്ട്. 30 അടി ഉയരമുള്ള ഏത് കപ്പലിനും സമയഭേദമെന്യേ ഈ പാലം തുറക്കാൻ ആവശ്യപ്പെടാവുന്നതാണ്.
ചുറ്റുപാടുമുള്ള ഏത് സ്ഥലത്ത് നിന്നും ഈ ബ്രിഡ്ജ് ലിഫ്റ്റ് കാണാൻ കഴിയുന്നതാണ്.
പാലത്തിൽ വിളക്കുമരം പോലെ പെയിന്റ് ചെയ്ത ഒരു ചിമ്മിനി ഉണ്ട്. പാലത്തിന്റെ തൂണുകളൊന്നിൽ സ്ഥിതി ചെയ്യുന്ന ഗാർഡ്റൂമിലെ ഒരു അടുപ്പുമായി ഇതിനെ ബന്ധിച്ചിരിക്കുന്നു.
പാലത്തിനടിയിലൂടെ കടന്നുപോകുന്ന നദിഗതാഗതം നിരവധി നിയമങ്ങളാലും സിഗ്നലുകളാലും നിയന്ത്രിച്ചിരിക്കുന്നു. പാലം അടിച്ചിട്ടുണ്ടെന്ന് കാണിക്കാൻ രണ്ട് ചുവപ്പ് ലൈറ്റുകളും തുറന്നിട്ടുണ്ടെന്ന് കാണിക്കാർ രണ്ട് പച്ച ലൈറ്റുകളും മൂടൽമഞ്ഞുള്ള കാലവസ്ഥയിൽ ഒരു ഗോംഗും സംവിധാനം ചെയ്തിരിക്കുന്നു.
ബ്രിഡ്ജിന്റെ പടിഞ്ഞാറ് ഭാഗത്തുള്ള പ്രവേശന കവാടത്തിലൂടെ ലിഫ്റ്റ് വഴി വടക്കൻ ഗോപുരത്തിന്റെ നാലാമത്തെ ലെവലിൽ എത്തിച്ചേരുന്നു. അവിടെയുള്ള ഉയർന്ന ലെവൽ നടപ്പാതയിലൂടെ നടന്നാൽ തെക്കൻ ഗോപുരത്തിൽ
എത്താവുന്നതാണ്.
പാലത്തിന്റെ ചരിത്രത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ഒരു പ്രദർശനവും ടവർ ഓഫ് ലണ്ടൻ, പൂൾ ഓഫ് ലണ്ടൻ എന്നിവയുടെ കാഴ്ചകളും അവിടെ നിന്നും ലഭിക്കുന്നു. കൂടാതെ,ഒരു ഗ്ലാസ് തറയുള്ള ഭാഗവും ഇവിടെ ഉൾപ്പെടുന്നു.
തെക്കൻ ഗോപുരത്തിൽ എത്തുന്നവർക്ക് തെക്കുവശത്തുള്ള ഒരു പ്രത്യേക കെട്ടിടത്തിൽ സജ്ജീകരിച്ചിരിക്കുന്ന യഥാർത്ഥ ആവി എഞ്ചിനുകളും കാണാവുന്നതാണ്.
തേംസിന്റെ തിരക്കേറിയ ക്രോസിംഗ് ആയ ഈ പാലത്തിൽ ക്യാമറാ സംവിധാനവും ഏർപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്.
ടവർ ബ്രിഡ്ജ് ഇന്ന്, നിസ്സംശയമായ ഒരു നാഴികക്കല്ലായി മാറിയിരിക്കുകയാണ്. കാലങ്ങളായി ലണ്ടനിലെ ഭൗതികവും പ്രതികാത്മകവുമായ ഒരു കവാടമായി ഇത് നിലകൊള്ളുന്നു.
ടവർ ബ്രിഡ്ജിന് അടുത്തുള്ള ലണ്ടൻ ഭൂഗർഭ സ്റ്റേഷനുകൾ, ടവർ ഹിൽ, ജൂബിലി, ലണ്ടൻ ബ്രിഡ്ജ് എന്നിവയാണ്.
ടവർ ബ്രിഡ്ജ് സ്ഥിതി ചെയ്യുന്ന തേംസിന്റെ ഭാഗത്തിനെയാണ് പൂൾ ഓഫ് ലണ്ടൻ എന്ന് വിളിക്കുന്നത്. ഇത് വിക്ടോറിയൻ കാലഘട്ടത്തിൽ ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും തിരക്കേറിയ ഒരു തുറമുഖമായിരുന്നു.
അപ്പർ പൂളെന്നും ലോവർ പൂളെന്നും രണ്ട് ഭാഗങ്ങളായി ഇതിനെ വിഭജിച്ചിരിക്കുന്നു. ടവർ ബ്രിഡ്ജിന്റെ ഉയർന്ന ലെവലിലുള്ള നടപ്പാതകളിൽ നിന്നുകൊണ്ട് പൂളിന്റെ മുഴുവൻ ഭാഗത്തിന്റേയും മനോഹാരിത ഒപ്പിയെടുക്കാവുന്നതാണ്.
പാലത്തിലെ നടപ്പാതകളുടെ പല ഭാഗങ്ങളിൽ നിന്നും ഏറ്റവും ഉയരം കൂടിയ കെട്ടിടമായ 'ദി ഷാർഡ്' ഉൾപ്പെടെ, വിസ്മയകരമായ ഒട്ടനവധി കാഴ്ചകൾ കണ്ടതിന് ശേഷം പാലത്തിൽ നിന്നുമിറങ്ങി ടവർ ഓഫ് ലണ്ടനെ ലക്ഷ്യമാക്കി ഞങ്ങൾ നടന്നു.
(തുടരും)