ഭാഗം 10
ഇപ്പോൾ മേഘനാഥൻ സംഗീതം പഠിക്കുന്നില്ല ! എങ്ങനെ പഠിക്കും ? വേലക്കാരുണ്ടെങ്കിലും അവൻ തന്നെ പാചകം ചെയ്യണം ! പറ്റില്ലെന്ന് പറയരുത് ! പറഞ്ഞാൽ ഉടനെ അവൾ ആത്മഹത്യക്കൊരുങ്ങും !
അങ്ങനെ ഭക്ഷണമുണ്ടാക്കി വീടുമുഴുവൻ അടിച്ചുവാരി തുടച്ചു അവൻ ജോലിക്കു പോകാൻ തുടങ്ങി . അവസാനം അവൻതന്നെ വേലക്കാരെ പിരിച്ചു വിട്ടു .
അങ്ങനെ സഹികെട്ടിരിക്കുമ്പോൾ ഒരു ദിവസം അവൻ ലക്ഷ്മിയുടെ വീട്ടിലേക്കു അവളോടൊപ്പം പോയി .
"എന്തായാലും അവളുടെ മാതാപിതാക്കളോട് ഇതൊക്കെ പറഞ്ഞിട്ട് തന്നെ കാര്യം !"- അവൻ വിചാരിച്ചു .
അവിടെയെത്തുമ്പോഴതാ ഒരു പുളിച്ച തെറി ആ പരിസരത്തു അലയടിക്കുന്നു. ആർക്കാണിത്ര വലിയ തെറി പറയുന്നത് ? ലക്ഷ്മിയുടെ അമ്മയുടെ സ്വരമല്ലേ അത് ?
അതാ പേടിച്ചു വിറച്ചു തൊഴുതു കൊണ്ട് നിൽക്കുന്നു ലക്ഷ്മിയുടെ അച്ഛൻ !
"അമ്മേ ! എന്തായിത് ? നാട്ടുകാര് മുഴുവൻ കേൾക്കുമല്ലോ ?"- അവൻ ചോദിച്ചു .
സ്വന്തം ഭർത്താവിന്റെ നേരെ വിരൽ ചൂണ്ടിക്കൊണ്ട് അവൾ തുടർന്നു .
"വീട് മുഴുവൻ അടിച്ചുവാരി തുടച്ചിട്ട് ക്ഷീണമാണത്രെ ? വിറകു വെട്ടാൻ വയ്യ പോലും ! വെട്ടിവിഴുങ്ങാൻ നേരത്തു വരാൻ ക്ഷീണമൊന്നുമില്ലല്ലോ?
വിറകു വെട്ടി വരാതെ പച്ചവെള്ളം പോലും തരില്ല!"
തളർന്നിരിക്കുന്ന ആദിത്യവർമ്മയോടായി അവൻ പറഞ്ഞു:
"വരൂ ! നമുക്കൊന്ന് പുറത്തു പോകാം !"
ആദിത്യവർമ്മ അവനോടൊപ്പം നടക്കാനിറങ്ങി. നടത്തത്തിനിടയിൽ തൻ്റെ കുടുംബപ്രശ്നങ്ങൾ മേഘനാഥൻ അയാളുടെ മുന്നിൽ അവതരിപ്പിച്ചു.
"അവൾ എല്ലാ ആഗ്രഹങ്ങളും സാധിച്ചാണ് വളർന്നുവന്നത് ! ഞങ്ങൾ രണ്ടുപേരും ജോലിത്തിരക്കിലായിരുന്നത് കൊണ്ട് കാണുമ്പോഴെല്ലാം അവൾ ചോദിച്ചതെല്ലാം സാധിപ്പിച്ചു. അതിൻ്റെ വാശി അവൾക്കുണ്ട്! നിങ്ങൾ ഒരു കാര്യം ചെയ്യ്! നട്ടുച്ചക്ക് പോലും അവൾ അർദ്ധരാത്രിയാണെന്നു പറഞ്ഞാലും അങ്ങ് സമ്മതിച്ചു കൊടുക്കണം . ആത്മഹത്യയെങ്ങാനും ചെയ്താലോ വനിതാ കമ്മീഷനിൽ പരാതി കൊടുത്താലോ നീ തന്നെയാണ് കുടുങ്ങുക !"
മേഘനാഥന്റെ മുഖം വാടി. ഇനി പ്രശ്നം ആരോട് പറയും ? പറഞ്ഞാലും പുരുഷനെ സഹായിക്കാൻ ആര് തെയ്യാറാവും ?
അന്ന് ഉച്ചയ്ക്കുശേഷം ലക്ഷ്മിയുടെ അമ്മ അവളെ തൻ്റെ മുറിയിലേക്ക് കൂട്ടിക്കൊണ്ടുപോയി വാതിലടച്ചു .
"നിന്നെക്കൊണ്ട് ഒന്നിനും കൊള്ളാഞ്ഞിട്ടാണ് !"
"എന്തിന്റെ കാര്യാണ് അമ്മ പറേണത് ?"
"ആ ഗുരുവിന്റെ കാര്യം!"
"അയാളെ ഞാൻ വേഗം ഇവിടെനിന്നും കെട്ടുകെട്ടിച്ചില്ലേ? പിന്നെന്താ?"
"ഇപ്പോഴും അവൻ അയാൾക്ക് ചിലവിനു കൊടുക്കുന്നില്ലേ? ഇപ്പോഴാണെങ്കിൽ അവൻ പാട്ടും പഠിക്കുന്നില്ല ! നീയ്യും നിന്റെ ജനിക്കാൻ പോകുന്ന കുട്ടികളും അനുഭവിക്കേണ്ട സ്വത്തല്ലേ കണ്ടവനുവേണ്ടി ചിലവഴിക്കുന്നത്?"
"ഞാനെന്താ ചെയ്യേണ്ടത് ? അയാളെ ഏട്ടന് വലിയ വിശ്വാസാണ്?"
അവളുടെ അമ്മ അവളുടെ കാതിൽ എന്തോ സ്വകാര്യം പറഞ്ഞു.